Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

Bể cá với phong thủy

Từ lâu, việc mang bể cá vào từng không gian sống đã trở nên quen thuộc. Bể cá không chỉ làm cho không gian ngôi nhà trở nên gần gũi với thiên nhiên mà theo phong thủy, bể cá cũng có thể đem lại tài lộc cho nhà của bạn nếu được đặt hợp với phong thủy
Vì thế với những người buôn bán, đặt bể cá trong nhà sẽ mang lại nhiều may mắn và phát tài cho gia chủ. Vì nước (thủy) là yếu tố quan trọng trong ngũ hành (kim, mộc, thủy, hỏa, thổ) có tác dụng điều hòa âm dương.

Thủy: nước trong bể
Mộc: cây thủy sinh, gỗ lũa trong bể
Kim: kết cấu của bể: khung, giá đỡ, máng đèn…
Thổ: đá, sỏi rải dưới nền bể
Hỏa: màu đỏ, da cam, vàng của những chú cá hay một số cây thủy sinh….
Các hướng nên đặt bể cá
 Hướng Bắc là hành Thủy mang ý nghĩa cung SỰ NGHIỆP, vị trí đặt bể cá cảnh rất tốt vì hành Thủy tại cung hướng Bắc sẽ hưng vượng, tức tạo thuận lợi cho cung SỰ NGHIỆP.
Hướng Đông là hành MỘC mang ý nghĩa cung GIA ĐẠO, vị trí tốt để đặt bể cá cảnh vì THỦY SINH MỘC, cung này sẽ đem lại may mắn cũng như sức khoẻ cho gia đình.
 Hướng Đông Nam là hành MỘC mang ý nghĩa cung TÀI LỘC cũng là vị trí tốt để đặt bể cá cảnh vì THỦY SINH MỘC, đem lại may mắn cho TIỀN BẠC.
Cá nuôi trong bể
Cá rồng chính là loài cá được nhắc đến nhiều nhất trong phong thủy và rất được nhiều người ưa thích nhưng giá của nó trên thị trường hiện nay cũng khá cao nên không thể phù hợp với mọi đối tượng người chơi. Cá chép hay cá vàng cũng là những lựa chọn thích hợp vì chúng đẹp và dễ nuôi, giá thành cũng dễ chấp nhận hơn. Cứ 8 đến 9 chú cá có màu sắc đỏ, cam, vàng bạn lại bổ xung một chú cá đen để tạo sự cân bằng.
Những cấm kỵ khi đặt bể cá
Bể cá cảnh chứa nước có quan hệ mật thiết với vận mệnh cũng như sự hưng vong của ngôi nhà, vì vậy bạn cần đặc biệt lưu ý khi chọn vị trí đặt chúng.
Trong phong thuỷ học, vị trí của nước rất quan trọng, “nước đến” và “nước đi” đều ảnh hưởng đến vận mệnh của ngôi nhà. Theo đó, nước có ảnh hưởng rất lớn đến sự thịnh vượng hưng vong của gia đình. Vì vậy khi chọn vị trí đặt bể cá cảnh cần đặc biệt chú ý đến những điều kiêng kỵ sau:
 1. Tuyệt đối không nên đặt bể cá dưới các tượng thần, đặc biệt là thần Tài hay ông tam đa Phúc - Lộc - Thọ. Theo quan niệm phong thuỷ, cách bố trí đó mang ý nghĩa “chính thần hạ thuỷ”, sẽ gây ra cảnh tán gia bại sản.
2. Không đặt bể cá phía dưới bàn thờ. Vì khói hương và bụi rơi và bể cá sẽ gây cá chết. Việc cá chết thường xuyên cũng là một điều rất không hay.
3. Không đặt bể cá trong phòng ngủ dẫn đến hiện tượng “âm thịnh dương suy”. Khi ngủ, nhịp sinh học giảm đến mức thấp nhất để mọi cơ quan trong cơ thể nghỉ ngơi. Nhưng do thiết bị tạo bọt của bể cả thường không ngừng vận hành, khiến nước trong bể cá luôn luân chuyển, làm ảnh hưởng đến nhịp sinh học của bạn, khiến bạn dễ cảm thấy mệt mỏi.
4. Không đặt bể cá gần bếp lò, âm dương tương khắc sẽ khiến cho các mối quan hệ trong gia đình căng thẳng.
5. Không đặt bể cá gần nhà vệ sinh hoặc góc quá tối và ẩm thấp sẽ dễ sinh tà khí, gây bệnh cho người sống trong nhà.
6. Không đặt bể cá dưới các đồ điện tử vì hơi nước từ hồ sẽ khiến đồ điện tử nhanh hỏng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét